Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Cúc họa mi

Mình là người vốn thích hoa, thích trồng cây trồng rau, nói chung là người của nông nghiệp. Thế mà chả có  cơ hội để phát triển mấy. Đã có lần thổ lộ với chồng về ước mơ được sống ở Đà Lạt và sống bằng nghề trồng rau trồng hoa. Nếu thành sự thật không biết thực tế sẽ thế nào, còn giờ trong tưởng tượng của mình thì cuộc sống ấy thật hạnh phúc, thật viên mãn và cũng thật bình dị. Ôi ước mơ tôi, chắc mãi vẫn là ước mơ mà thôi. Mà mình cung viển vông lắm. Nghe tả về cuộc sống của người miền Tây thì cũng thích được sống như thế. Vào Đà Nẵng du lịch thì cũng mong có nhà mà định cư ở đây. Đúng là vì không có nên ta phải mơ nhiều nhiều :)))



Quay lại với cái chủ đề định nói. Năm ngoái thấy các mẹ chụp ảnh với cúc họa mi quá đẹp, rồi đi đường thấy các chị hàng hoa chở những xe hoa trắng tinh điểm nhụy vàng của cúc họa mi mà yêu hoa này quá đi. Cộng thêm vài lần đi chùa Kim Liên, thấy ở chùa trồng cúc họa mi trong chậu to, hoa nở và rủ cành xuống mềm mại và thật là đẹp. Thế nên mình mới muốn sở hữu một chậu cúc họa mi do mình tự trồng và chăm sóc. Nhắn nhủ mong ước với chị Huyền từ trước mùa cúc, chị còn đi ngó hộ xem ở vườn Quảng Bá đã có hoa chưa để mình đi lùng mua cây. Thế rồi ngày đó cũng tới, một công đôi ba việc ta cùng trốn làm đi ngắm hoa, mua hoa, nhân tiện có cái máy ảnh mang cho mượn thì ta tranh thủ chụp ảnh với hoa luôn. Đúng là hai mụ sắp già nhưng rất chi là chịu chơi, đã thích rồi là phải nhích. Tìm hoài tìm mãi rồi cũng ra được cái vườn có hơi nhiều cúc họa mi một tí, nhưng vì giữa trưa ngừoi làm vườn đi về hết mất rồi nên ta nhảy vào chụp tự do, chụp trộm. Còn tự động viên nhau họ có ra thì thấy mình xinh đẹp thế này cũng không nỡ oánh đau, haha.
Và cũng gặp một chị chủ vườn hoa tưởng là tốt bụng bán cho ít cây hoa giống về trồng. Lúc đầu hí hửng lắm, vì chị còn chạy về nhà lấy cái dao để đào được cả gốc cả rễ cả đất cho mình về trồng. Ấy thế nhưng khi hỏi tiền thì ngất lâm sàng 1 tí. Chị bảo 12 cây đấy nhé, chị lấy 100 nghìn đồng. Ha ha, thực ra thì 100 nghìn giờ được 2 bát phở ngon ngon chứ mấy. Nhưng nếu xét ra chỗ hoa ấy với 100 nghìn thì đắt quá. Bụng nghĩ thế nhưng vẫn phải cười tươi lấy xiền mà trả cho chị thôi. Đằng xa còn vẳng về giọng 1 ông bảo sang đây anh bán hoa cho, chứ con mẹ ấy bán đắt lắm. Ông í nửa đùa nửa thật mà nói hộ cái lòng mình.
Chỗ hoa í mang về nhà mãi sáng hôm sau mình mới trồng vào chậu, vì thế nó đã hơi héo rồi. Nhưng trộm vía cúc cũng là loài dễ sống, thế nên chăm vài ba hôm giờ nó tươi rồi, hoa bắt đầu nở rồi. Và mỗi lần ngắm hoa vẫn nhớ tới cái giá phải trả 100 nghìn, ka ka. Mình thuộc tuýp hơi bị tốn tiền vì hoa. Điển hình là vụ tết mình mua hết trẹo mấy tiền hoa để trồng ở ban công, và chậu nào lâu nhất đc tầm 3 tháng, chậu nào nhanh héo đc tầm 2-3 tuần là tèo. Hoặc vụ bỏ ra cả tiền triệu để trồng rau sạch ở trước chung cư, số bữa rau sạch được ăn chác tầm 20 bữa. Chia tạm 1 triệu cho 20 cái lần thu hoạch rau sạch ấy, thì 1 bữa rau nhà mình là 50 nghìn ( chưa kể công ), thế mà mình vẫn thấy vui lắm.  Đúng là con người ta sống với đúng bản chất và sở thích thì dù gi cũng sẽ có niềm vui. Như hoa hậu của mình là phải may quần áo hay đi spa ấy hoa hậu nhỉ.  Tính ra thì mình cũng ăn chơi không sợ mưa rơi phết ấy chứ ))))))).  Đang nghĩ dần xem năm nay trang trí cái ban công dư nào.

Họa mi ơi cho ta làm dáng với em nhé:



















Khoe rau sạch mùa xuân hè, mùa đông năm nay ăn không hết rau nhưng chưa chụp được cái ảnh nào. Cuối tuần này sẽ chụp!
































Lan man nốt 1 tí là mình chụp mấy ảnh này khi mình 53kg ( còn ăn xong cân cả bì là 54 kg ). số cân này là các mẹ khác sẽ đặt mục tiêu giảm cưn rồi, thế mà với mình thì cái mặt nó vẫn ốm đói như năm 45 hay như mình chỉ có 45 kí lô thôi í. Haiza, người ta bảo mặt nhỏ mặt xương là số vất vả. Mặt lúc nào cũng to tròn là số số sướng, số an nhàn.  Chắc là cũng có phần đúng nhỉ, thôi thì mong vất vả nhưng bù lại có kết quả, chứ không cái số nếp nhăn quanh mồm quanh mép quanh mắt nó tăng theo chiều vô hạn thì mình buồn lắm ớ. Nhưng, được cái mình xấu vẫn khoe, hehe.

1 nhận xét:

  1. Gái ơi khiếp bon chen quá đê, 1 entry nào là cúc họa mi, nào là mùng tơi rau đay, rau muống rau dền, lại còn cố nhét thêm hoa nhài, hoa hồng thơm nữa :))))))))

    Trả lờiXóa