Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Mẹ ơi nhiệt độ ở đây bao cm hả mẹ?

Dạo này trời đông tối nhanh sầm sập. Ra khỏi tòa nhà là đã tối rồi. Về tới chỗ đón con là như 8h tói mùa hè.  Con cứ bảo sao dạo này mẹ đón con muộn thế? Mẹ giải thích là mẹ vẫn đón con tầm 6h kém, nhưng trời đông tối nhanh con ạ, nên con mới thấy tối chứ không phải mẹ đón muộn. Thế nên mới có chuyện tối nào đón xong bạn í cũng bảo mẹ ơi không phải mẹ đón con muộn mà do trời đông tối nhanh mẹ nhỉ. Nghĩ thương con ghê ghớm.

Tối qua, trời lạnh, đón con xong bảo con mặc áo đội mũ áo lên cho ấm. Con cứ ngúng nguẩy mình mới giải thích là nhà mình đi về phải qua cánh đồng sẽ lạnh lắm. Bạn ý bảo sao lại đi qua cánh đồng hả mẹ? Mình giải thích thì mình phải đi qua cánh đồng này này, cả 1 cánh đồng toàn chuối, ổi với rau sạch í. Nơi có nhiều cây nhiệt độ sẽ thấp hơn. Mùa hè con đi qua vườn cây con sẽ thấy mát hơn. Còn mùa đông đi qua vườn cây sẽ lạnh hơn, nên phẳi mặc ấm bla bla.

Sau đi qua vườn cây, bạn í hỏi: Mẹ ơi thế bây giờ ở vườn cây nhiệt độ là BAO NHIÊU CEN TI hả mẹ? Ha ha, mẹ thấy rất vui vì câu hỏi của bạn. vừa ngây thơ lại vừa k ngây thơ. Mẹ mới giải thích tiếp là khôgn dùng là Centi, mà là độ C. Và bảo ở đây là vườn nên nhiệt độ chắc tầm 22 độ con ạ. Qua vườn tới khu dân cư, bạn í bảo mẹ ơi thế ở đây nóng hơn à, bao nhiêu độ hả mẹ? Mẹ lại bảo là chắc 24 độ, hé hé. Cứ thế bạn hỏi về tới nhà luôn. YÊU.

Chuyện thứ hai là hôm qua mẹ Tôm đã tặng trước cho Khoai 1 cái váy công chúa cho SN của bạn í. Hai mẹ biết chắc là bạn í sẽ thích lắm. Mẹ lấy số to vì sợ bạn bụng to vai to. Về nhà thử cho bạn í thì to thật, hihi, thế nên lại phải đổi. Lúc thử xong mẹ bảo thế con muốn nói gì với bạn Tôm với bác Huyền về món quà này? Bạn í bảo: TỚ CẢM ƠN BẠN TÔM, CHÁU CẢM ƠN BÁC HUYỀN Ạ. Hehe, mẹ rất chi là hài lòng khi nghe câu ấy. Bác Huyền thấy thế nào ạ?

P/S: Gái yêu làm toán Soroban cơ đấy :)))




8 nhận xét:

  1. Có bạn ấy ngồi sau bi ba bi bô hỏi đủ thứ chuyện thế thấy ấm áp bao nhiêu chị nhỉ? Em thì ông bà nội đón Dế nên không được nghe bạn ấy bi bô kể chuyện sau mỗi buổi học. Bạn Dế hơi giống Khoai là toàn đặt các thứ lên cân rồi bảo: Để con cân xem nặng bao nhiêu mét mẹ nhé :))).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta bảo hỏi nhiều chứng tỏ trẻ hoạt động não tốt, dưng mà lắm khi mình lại cáu, mẹ mìn xấu tính nhỉ. Mẹ Dế không đón Dế nhưng tối hay cho bạn í đi chơi, chứ chị chỉ cho di vào cuối tuần dc thôi, tối xong viẹc là gần 9h rồi, chỉ có chơi ở 'chần bốn giương"

      Xóa
    2. Chơi ở sân vận động Hàng Chiếu :)))

      Xóa
    3. Haha, chết cười với bác Huyền.
      Tối e cũng thích ở nhà cùng Dế (kiểu vừa chơi vừa học) nhưng nói thật đều chằn chặn các buổi tối thế thì e cũng nản lắm, hihi (mẹ mìn mà chị). Nói chung tùy hoàn cảnh, điều kiện, nhà e đi chơi cũng tiện nên mới chăm cho Dế đi, còn không chắc cũng chơi ở sân vận động Hàng Chiếu thôi ạ :))

      Xóa
  2. Hehe bác cũng thấy hài lòng Khoai ạ, cơ mà nếu mẹ úp cái ảnh Khoai mặc váy công chúa óng ánh thì hài lòng hơn :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Váy mẹ cháu còn treo kĩ ở tủ cơ, hôm nào SN mới cho mặc, bác đợi nhá :))

      Xóa
  3. Chị Huyền ơi chị chỉ chị Thân cách set up để khi còm không phải nhập mã đi.

    Trả lờiXóa