Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Mẹ ơi

Ấy là từ KHoai hay dùng để hỏi hay trò chuyện với mẹ, dạo này lớn rồi nên ăn nói nhiều khi làm mẹ ngạc nhiên.
Có mấy câu bạn hay nói như:
- Mẹ ơi nhà mình hết nghèo chưa?  ( Bạn hay đòi mua bim bim mua bóng bay mua kẹo cao su, mẹ bảo nhà mình nghèo lắm, con mà đòi nhiều thế thì ba mẹ lấy đâu ra tiền mua sữa mua quần áo đẹp cho con??  )
- Mẹ ơi bao giờ nhà mình hét nghèo mẹ mua cho con cả túi bóng bay mẹ nhé.
- Mẹ ơi trẻ con không được nghịch tiền, không được nghịch ví, không được đòi mua bóng bay. ( Mẹ đến đón bạn, tay cầm ví vì vừa nộp tiền học cho bạn xong, bạn Sinh Thảo bạn thân của bạn đòi nghịch ví mẹ thế là bạn ca ngay câu mẹ vẫn hay repeat, ha ha)
-Dzồi ôi, mẹ ơi mẹ đừng ép em ăn nữa em nôn hết bây giờ.
- Mẹ ơi con bảo cái này......
- Ba ơi lần sau ba đừng uống rượu nữa nhá , đừng uống nhiều nhá ( chả là hôm trước đó ba bạn có uống rượu, mẹ bảo ba thế, không nghĩ bạn nhớ và nhắc ba rất chi là tình củm nhá. Ba bạn í tủm tỉm cười bảo mẹ dạy con nói à? Ha ha, mẹ nghe thấy còn choáng, nghĩ sao nó nói được câu í với ba. Thề là mẹ không hề dạy gì cả. Kiểu này có gì nhờ con thủ thỉ với ba có khi có tác dụng to nhớn í nhề, hê hê )
- Mẹ ơi hôm nay có phải chủ nhật không? ( Sáng nào tỉnh dậy bạn cũng hỏi câu í, bạn bảo mẹ ơi con chỉ thích chủ nhật thôi, con không thích đi học đâu, ặc ặc, vì chủ nhật bạn không phải đi học, được ở nhà hoặc đi chơi )
- Mẹ ơi con không khóc nhè đâu, bạn Bo khóc nhè, bạn Bo hư mẹ nhờ ( Từ ngày đổi giờ học giờ làm, mẹ lại kiêm cả nhiệm vụ đưa bạn đi học nữa, sợ nhất là bạn mếu và chảy nước mắt khi mẹ trao bạn cho cô. Nhưng trộm vía bạn lớn rồi, nên bạn chỉ hơi mếu và nói cái câu kia thôi , yêu và thương cực kì í )
- Mẹ ơi gia đình là quan trọng nhất, chị em phải yêu thương nhau. ( mẹ hay hỏi và repeat)
- Mẹ con mình là đôi bạn thân, cái gì cũng kể cho nhau nghe ( mẹ hay hỏi mẹ con mình là gì nhỉ, hihi)
- Mẹ ơi mai con ị nhá ( Vẫn ám ảnh cái sự ị, ghét cái apple thế cơ chứ, huhu )
- Mẹ ơi con không ị phân dê, con ị ra phân non ( là câu sau khi bạn cho được "sản phẩm đầu tiên ra lò", thương quá )
- Mẹ ơi hôm qua hai mẹ con bị ngã xe máy, có sợ không? ( Một hôm mẹ đèo bạn đi chợ, ngồi trên xe quay đầu thế là đổ xe, hai mẹ con cùng ngã. Mẹ sợ xanh mắt mèo, may mà bạn k sao, huhu, từ đó hôm nào bạn cũng nhắc đi nhắc lại vụ này. Mẹ phải dặn là con phải nói là hôm trước, không phải hôm qua, hihi)
- Mẹ ơi cái chú đi xe máy làm mẹ con mình bẩn hết quần áo, con về con mách ba nhé ( có thằng cu đi ngược chiều vô ý té làm hai mẹ con bẩn tùm lum
)

Rồi thì:
- Mẹ ơi cho em lên giường chơi với con.
- Mẹ ơi đừng bế em, mẹ bế con, cho em nằm dưới đất í.
- KHông chơi với mẹ nữa, chơi với ba Trình, với bác Bích, với em Tôm thôi.
v.v....và v.v....

Mong là con gái cứ thế mãi, lúc nào cũng Mẹ ơi..................nha con, yêu thương của mẹ ạ.









Nhân tiện là em Tôm thối, em được 7 tháng rồi, 9,1 kg và dài 70cm. Chưa biết ngồi, đang dũi đầu chổng mông tập bò như con dế đào hang í.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét