Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Mẹ ơi mẹ đừng thành bà già.


Tối đi ngủ con gái thích được ba mẹ đọc truyện cho nghe. Hôm thì mặc cả 5 truyện mẹ nhé, hôm thì 10 yện nhé. Ba mẹ thì lười, đùn đẩy nhau, hoặc chia nhau mỗi thằng đọc một  nửa. Ba thì đọc kiểu gì mà đến giữa chừng luôn kết thúc bằng màn chốt hạ " con chưa ngủ ba đã ngủ rồi". Đúng là ba mẹ mìn chính hiệu :-))

Thế mà có hôm nó bỗng bảo: Mẹ ơi tối nay con muốn nói chuyện với mẹ. Lâu lắm rồi con không được nói chuyện với mẹ gì cả. Mẹ nghe thấy cũng mát lòng mát dạ, chẳng hiểu nó thích nói chiện gì đây. Uh thì phục vụ con gái ngay và luôn.  Thay vì đọc truyện và mồm thì ngáp liên tục, tối nay ta lên giường là tắt đèn ngay. Sau đó là ôm nhau và tâm hự nhá.
Chủ đề  đầu tiên được nó đề cập là:
- Mẹ ơi sau này con không biết con sẽ lấy ai đâu.
Mẹ choáng mất 1s. Rồi mẹ bảo: bla bla bla........
Nó lại bảo:
- Thế à mẹ. Rồi con phải mặc áo cô dâu, đội dế lên đầu nữa chứ.
Mẹ cười phá lên huých ba nằm cạnh, lúc í đang trong trạng thái lâng lâng đi vào giấc ngủ và chắc mơ tới gái đẹp nào đó.






Thế rồi ngoắt cái nó chuyển chủ đề thành BÀ GIÀ.Nó bắt đầu nói như này:
- Mẹ ơi con không muốn mẹ thành bà già đâu, con muốn mẹ xinh đẹp trẻ trung cơ.
Mẹ: Uh thì nếu con ngoan và em ngoan, học giỏi, thì ba mẹ sẽ không già con ạ.
- Vậy nếu con học giỏi và ngoan, thì sang năm ba mẹ vẫn trẻ trung à?
Mẹ: Uh đúng rồi con. .
- Thế mẹ ơi nếu con ngoan mà em Tôm hư thì ba mẹ vẫn già à. Ccon sẽ bảo em Tôm ngoan để ba mẹ trẻ mãi nhé. Mẹ ơi khi ba mẹ thành ông già bà già thì con sẽ nhớ ba mẹ lắm.
Nói câu này xong qua ánh sáng trăng ngày 16 của cửa sổ phòng ngủ hắt vào, mẹ thấy nàng ý lấy tay quẹt mắt. Hóa ra con gái tôi khóc, xúc động thật sự khi nói với mẹ câu nói kia. Mẹ bỗng dưng thấy thương nó ghê ghớm, con gái nhạy cảm quá thì sẽ khổ đấy. Nó mới 5 tuổi mà, cái tuổi ấy ngày xưa mẹ còn tồ tẹt lắm, có khi 10 hay 15 tuổi cũng chả nói được câu ấy. Hoặc là không thể nói ra bằng lời như thế với mẹ của mẹ. Yêu con nhiều lắm gái ơi.

Xong nàng lại tiếp tục tự nói:
- Nếu con ngoan thì ba mẹ sẽ trẻ trung mãi mãi à, cái già sẽ biến đi, cái trẻ trung sẽ ở lại mãi mãi hả mẹ.
Ba không biết là do muốn ngủ mà cứ bị hai cái đứa làm phiền hay là do muốn ngăn không cho gái đi vào trạng thái sướt mướt thêm nữa lên nói: Thôi đi ngủ đi, không nói lih tinh nữa.

Nó nghe ba nói xong, nó lại nằm nhìn lên trần nhà và tiếp tục:
- Mẹ ơi mẹ đừng già nhé, mẹ hiền dịu trẻ trung mãi nhé.
Mẹ ôm nó chặt hơn, ngóc đầu lên hôn chiu chíu vào mặt vào tóc nó.
Nó lại tiếp:
- Mẹ ơi khi con đám cưới mà ba mẹ già à, ba mẹ không ở bên con thì con sẽ nhớ ba mẹ nhiều lắm.
Mẹ nghe thế thì rưng rưng, đang miên man suy nghĩ với những câu nói của nó thì nghe tiếng nói có phần bực bội:
- Đã bảo đi ngủ đi, cứ nói chuyện thế làm sao con ngủ được.

Lúc ý mẹ đành xoa dịu tình thế là bảo thôi hai mẹ con mình ngủ nhé, khuya rồi con ạ rồi ôm con và hát Chúc bé ngủ ngon. Mồm hát thế thôi nhưng trong lòng hộn độn nhiều suy nghĩ. Tự dưng con gái nói tới thời điểm khi con lớn, lấy chồng, ba mẹ già, rồi có khi ba mẹ không ở bên con khi con cưới làm mẹ thấy như nó ở ngay trước mặt. Hơi chút lo sợ như thể tương lai như thế thật. Và chút cảm nhận là ba cũng thế, cũng đang nghĩ như mẹ và không muốn cả nhà phải chìm đắm trong cái suy diễn ấy nên ba lên tiếng. Sau đó hai mẹ con quay qua quay lại mãi mới ngủ đc. Mẹ bỗng muốn các con cứ bé mãi, ba mẹ cứ trẻ mãi không già.

Cầu Trời lạy Phật ban cho gia đình con SỨC KHỎE và BÌNH AN. Cho những người làm cha làm mẹ như vợ chồng chúng con sẽ được hoàn thành nghĩa vụ của mình với con cái, được chứng kiến những  phút giây linh thiêng và hạnh phúc của chúng ở những thời khắc quan trọng của cuộc đời.

Những câu nói vô tư ( mà có khi k vô tư đâu nhỉ, biết suy nghĩ rồi đấy ) làm mẹ khát khao được sống hơn bao giờ hết, khát khao được mãi trẻ trung, mãi mãi bên các con. Nhưng quy luật cuộc đời thì ai cũng biết sẽ như thế nào rồi. Mong giây phút hạnh phúc bên các con nhiều thật nhiêu, lâu thật lâu. Và nếu trong lòng các con yêu thương ba mẹ như thế, thì sau này ở nơi xa ba mẹ vẫn ấm lòng các con ạ.

Yêu các con thật nhiều.
Sắp tới ngày em Tôm 2 tuổi rồi đây, chúng mình cùng chào đón nhé.



3 nhận xét:

  1. Có con gái sướng thế đấy, hihi. Bọn con trai chả tình củ như thế đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi, chị Thân vẫn duy trì blog à. Thế mà hôm nay em mới biết đấy.
    Khoai tình cảm quá cơ và cũng nhạy cảm nữa. Đọc note của chị và so sánh mấy năm nuôi Dế e mới nhận ra rằng đúng là con gái có những dịu dàng, đáng yêu, che chở mà con trai không bao giờ có được.
    Khoai lớn thật nhanh, xinh đẹp, học giỏi, lấy chồng để ba mẹ chưa kịp già nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Eo, nghe K nói và mẹ tả mà thương thế...lần sau mẹ đừng bảo ba như vậy nhá, lớn lên bạn í cảm giác tủi thân...phải nói chuyện cho con đồng ý mới đi nhủ chứ...thương bạn K tình cảm thế. Mẹ Dế nói đúng đấy, khoai lớn nhanh xinh đẹp lấy chồng khi ba mẹ chưa kịp già...

    Trả lờiXóa