Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Nhắng nhít tít mù







Yêu cái thằng bắng nhắng của mẹ lắm cơ. Dạo này nó lớn rồi, nó biết nhiều thứ lắm rồi. Sáng nó ngủ dậy là  nó nằm ở giường, gọi " Ơi, Ơi" xem có đồng chí nào chạy vào ôm hôn nó không. Gọi một lúc mà không  thấy ai nó mới tụt giường đi tìm và sẽ đi theo hướng nào có tiếng động . Ở nhà với nó, để nó ở trên nhà mà đi vào nhà trong hay xuống bếp, là ngay lập tức thấy " Ơi, Ơi, Ơi". Dù có "Dạ" nó rồi, thì quay mặt lại đã tháy mẹt nó ngay sau mông mình rồi, hoặc là đang lũn tũn chạy xuống ôm chân. yêu lắm cơ, yêu không để đâu cho hết í.



Dạo này nó đang học nói, cư nghe thấy tiếng xe ô tô công nông gì là nó lao ra cửa, tay chỉ và mồm thì bíp bíp. Một hôm tự dưng nó nói " bác Bích". mà từ Bích thì kéo dài mãi ra, ôi yêu lắm. Cả nhà trố mắt, cười nghiêng ngả, nó sướng, nó lại làm cho một tràng " bác Bích" n lần . Bác Bích là tên của bác-chị gái Ba, người trông nó từ khi nó ra đời, ăn ngủ nghỉ với nó nên nó bám lắm, mẹ nó xếp sau bác thôi. Nó thích gì thì nó mới nói, ví dụ như nó thích kiến, mẹ dạy kiến là nó sẽ nói " KIẾNG, KIẾNG, KÍN, KIẾN". Nó thích gà, nhìn thấy là nó " GÀ , GÀ, GÀ". nó biết dạ lâu lắm rồi, là một trong những từ nó nói đầu tiên í. Mẹ gọi nó:
Mẹ: Tôm ơi
Nó: Zạ
M: Tôm thối ơi
N: Zạ
Mẹ: Tôm càng ơi
N: Zj
M: Tôm tép ơi
N: Zạ
M: Giai ngoan ơi
N: Zạ
M: Giai hư ơi
N: Zạ
....
....
TÚm lại là gì cũng dạ hết, có khi chán chả gọi nó nữa, gọi người khác nó cugnx dạ, nói chuyện liên thiên nó nghe tháy nó cũng dạ, rồi không thấy ai nói gì nữa thì nó ZẠ một tràng cả chục cái luôn .



Dạo này bắt đầu repeat những cái mẹ dạy. Hỏi vịt kêu thế nào là biết " cạc cạc" rồi, ghét thế chứ. 
Cứ nghe nhạc là nó đung đưa, giơ tay múa, giơ chân lên, rồi 1 tay bám vào thành giường còn người thì cứ bước lên bước xuống kiểu như khiêu vũ í, haha. Nó rất hóm hỉnh, toàn chọc cho chị Khoai cười. Mà cái mặt nó thì đã hài sẵn rồi, nhắng sẵn rồi, nên nhìn nó là chỉ muốn cắn, muốn ôm, muốn tét đít thôi. NÓ có kiểu "yêu" rất độc. Đợt đầu tiên bảo nó yêu đi là nó dí mặt dí mồm vào má, lưỡi nó thè ra nó liếm cho phát. Xong rồi nếu quên bên còn lại, nó xoay cái mặt nó sang má bên kia bawgnf được để liếm cho nó hết dãi . Giờ thì nó đổi kiểu, bảo nó yêu đi là nó ghế mặt nó gần sát má, há miệng ra và hà hơi thật mạnh xong nó nguẩy đít nó đi. Có đợt nó đang viêm họng và mọc răng hàm nên miệng nó cứ gọi là " thơm" phải biết, được nó yêu xong thì cũng ngất vật 


Đấy mồm thơm của nó đấy, 1 lúc hai cái răng hàm cùng rẽ lợi xung phong nên là đau lắm, thơm nữa, ha ha.

Vừa đẹp trai thế này....


Mà ngay sau đó thì thế này:


Rồi sau là phá thế này:


Rồi mẹt nó câng câng tếh này:

Ba nó bảo sau này con giai ba chắc nhắng phải biết, bướng phải biết, cái mặt nó thế này cơ mà . Mẹ cũng lo phết đấy

Nó tè và ị thì rất vô tổ chức, toàn đứng tè và ị. Nó mặc quần đùi rộng, lại ị hơi apple nên nhiều khi ị mà quần và chân k bị bẩn mấy, ha ha. Nó ị xong là nó biết chạy đi kiếm người, rồi nó chỉ lên hướng sản phẩm và " zú zớ zú zớ" một tràng dài cho mà biết nhé. Những lần đầu cả nhà k hiểu, tưởng nó nói linh tinh, sau thì cứ thấy động tác đấy của nó là phải đi kiểm tra khắp nhà, khắp các góc xem có bãi nước mưa hay bãi chè đen nào không . Còn nếu mà không có nhé, nghĩa là nó mách gì đấy, một là chị Khoai bắt nạt nó, hai là nó muốn lấy cái gì đó mà nó lấy không đc, nó chỉ để theo đít nó đến giúp nó đấy.





Tối trước khi ngủ thì nó làm đủ trò, lăn lộn ê a, rồi nằm nhắm mắt hát ư ử nữa. Rồi chơi trò ú òa với nó là nó thích lắm. có khi đang chơi rát nhiệt tình nhưng quay mặt đi chỗ khác k nói gì, thì tí tẹo quay lại là thấy nó đã thở đều đều rồi, môi thì vẫn hé nụ cười, cái khuôn mặt thì sáng ngời vẻ happy. Ôi ngắm con lúc ấy sao mà yêu thế, thấy cuộc đời chả còn cần gì hơn nữa cả. 



Dạo này nó đang tai mũi họng tùm lum tà la, cả chi Khoai nó nữa, chiều chiều là phải đưa chugns nó đi bs mà mệt và oải quá. Mong cho chúng nó chóng khỏe thì mẹ nó mới béo được chứ. Ai ai gặp mẹ nó cũng shock vì cái sự gầy và nhăn nheo lắm rồi, haiza. Cả nhà ta cùng nắm tay cố gắng nào các tềnh yêu lớn bé của mẹ ơi , moa moa moa..........





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét