Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Sinh nhật hồng cho em thêm tuổi mới

Theo thường lệ, mẹ đã ngờ ngợ về vụ đau ốm. Thế mà nó thành thật, cứ đến hẹn lại lên, SN là nàng lại làm cho 1 trận. Trận này là trận đáng nhớ vì lần đầu tiên ba mẹ được chăm sóc nàng ở viện, 1 đêm gần như thức trắng vì lo lắng, huhu. Mẹ còn phải gọi điện hoãn lấy bánh GATO công chúa, hẹn nếu K khỏe lại sẽ nhắn để lấy sau. Kể chuyện ốm nhé:  Sáng ngày 14 nàng kêu hơi đau họng, mẹ sờ ngây ngấy sốt nên mẹ cho ở nhà vì nghĩ cho đỡ bị nặng thêm để mai còn SN. Thế mà đầu giờ chiều nàng sốt quá, khóc lóc và bảo bác là BÁC GỌI MẸ CHÁU VỀ. Mẹ nói chuyện qua điện thoại mà nó chỉ khóc làm mẹ lo muốn rụng tim, phi vù vù về nhà với nó. Tối thì bắt đàu sốt cao, cho sang bác sĩ cho uống thêm hạ sốt, truyền nước và còn tiêm cả thuốc hạ sốt vào nước truyền mà vẫn từ 39-39,4 rồi 39,9. Gần 10h đêm thì ba mẹ quyết định cho đi viện cho yên tâm, nhỡ có gì dễ xử lý hơn. Tới viện thì da nàng vàng ệch, người thỉnh thoảng lại run run rung rung. Òa òa, mẹ chứng kiến em Bo ở phòng bên cạnh bị co giật rồi nên mẹ sợ lắm lắm con của mẹ ạ. Mẹ thương con vô cùng tận. Cũng may sau khi thêm liều đút đít thì con cũng hạ dần sốt. Đủ các loại xét nghiệm và chụp chiếu giữa đêm. Gần sáng lấy kết quả thấy bạch cầu tăng cao, hình ảnh chụp phổi có màu trắng . BS kết tuận viêm PQ và sốt siêu vi trùng. Mua một túi thuốc to tổ bố và về nhà uống vì viện quá đông ( và quá bẩn ).

Thôi nhưng chuyện cũng đã qua rồi nhỉ. Ba mẹ cũng vẫn tổ chức Sinh nhật cho nàng, dù là muộn, dù là không đúng ngày. Có hề chi? Quan trọng là nàng cảm thấy vui và hạnh phúc.
Về phần trang trí, bác Huyền và mẹ đã lên ý tưởng và kfi công chuẩn bị cho nàng những thứ thật đáng yêu. Con cảm ơn bác Huyền nhìu nhìu nhá <3. 
Trước sinh nhật nàng bảo thích bánh công chúa. Uh mẹ sẽ đặt theo ý nàng. Năm ngoái đặt bánh của 1 mẹ hội Kún vì thấy được khen nhiều, nhưng hơi thất vọng vì vẽ xáu quá. Năm nay mẹ đặt hiệu Funny cake mà mẹ vẫn hay dùng.  Ôi lúc nhận bánh bỏ ra xem đẹp quá phải hét lên, cất vào rồi lại lôi ra xem. Mẹ còn thích nói gì con. Lúc ý con gái cười tươi rạng rỡ, rồi ôm chầm lấy mẹ bảo mẹ ơi con cảm ơn mẹ, con hạnh phúc quá. Há há, nói thế mẹ nào chả sướng phát rồ hả gái ơi. Mẹ cũng đặt thêm cupcake hình hoa hồng vàng cho con, cái này cũng đẹp lung linh lung linh. Năm nay mẹ rất hài lòng về khoản bánh trái . Hoa quả thì mẹ cắt tỉa cắm linh tinh theo ý sáng tạo hơi có phần táo bạo, vô tổ chức. Ăn mặn thì làm ăn lẩu cho ấm cúng, nhanh gọn nhẹ. Lúc đầu dịnh là lẩu riêu cua bắp bò sau chuyển sang thành thập cẩm, mỗi thứ 1 tí. 

Nói chung là rất rất vui vì tổ chức vào chiều tối thứ 7 nên không ai vội vàng gì. Người lớn cà  kê, trẻ con tha hồ đập phá mà không bị hò về đi ngủ sớm.

Sang 6 tuổi sẽ là mốc đánh dấu vào 1 thời kì mới, con gái của mẹ sẽ làm tân sinh viên của bậc tiểu học đấy nhé. Ba mẹ không hi vọng gì lớn lao ở con, chỉ mong con luôn phát triển bình thường, mạnh khỏe, tuổi thơ trôi qua bên gia đình luôn ấm áp và hạnh phúc. Ba mẹ sẽ cố gắng tất cả vì hai chị em. Yêu các con thật nhiều.


















 











































6 nhận xét:

  1. Mẹ Khánh Chi thật là tuyệt cú mèo, chăm chút cho sinh nhật con gái từng li từng tí một. Cô chỉ biết nói rằng cô rất rất yêu những bà mẹ như thế (vì giống cô, hehe, tự sướng phát). Ốm một trận ngắn ngắn để bắt đầu một năm tràn trề sức khỏe đi qua tuổi mới thật trọn vẹn con gái nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi cảm ơn cô Yến nhé, mẹ cháu nói chung là cũng thích bày vẽ nhưng trình thì còn còi lắm. Mong được như lời chúc của cô Yến ở câu cuối lắm lắm í, trộm vía trộm vía.

      Xóa
  2. Sinh Nhật của Khánh Chi thật là tuyệt đấy! Mà ý tưởng táo bạo của mẹ hay quá, cái vụ hoa quả ấy, tiện lợi mà ngộ nhỉ, để chị bắt chiếc theo!
    Khánh Chi lên 6 tuổi là 1 sinh viên xịn cả về thể chất lẫn nhận thức cho mẹ xem nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị search cách cắm hoa quả nhé, có nhiều cách cắm hay lắm, ở đây k attached dcd ảnh chứ k em attached cho chị vài kiểu đẹp tuyệt vời lun, em cắm còn lởm khởm lắm.

      Xóa
  3. Cuối cùng thì mình đã có một sinh nhật thật vui vẻ đầm ấm Khoai nhỉ. Chúc con gái luôn ngoan ngoãn khỏe mạnh, xinh đẹp nữa nhá. À, bớt nhát đi một tí nữa :x Hôm nay xem ảnh cũ mới thấy Khoai càng lớn càng xinh, hơn đứt mẹ mìn rồi :)
    Bác ở gần mấy cái đèn mà chả học được tí nào cái khéo tay cái chăm chỉ cả :D

    Trả lờiXóa
  4. Hé hé tại bác vừa xem "khủng long" thời 1 tuổi nên bác thấy cháu xinh ra chứ gì. Nói chung cũng kiếm được chồng bác nhể. Còn cái vụ khéo tay thì bác chả thích thôi, bác mà thích bác làm còn "ngon tay " hơn nhiều.

    Trả lờiXóa