Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Em yêu nhà em lắm

Sáng chủ nhật trời nắng đẹp, ba mẹ quyết định cho Khoai đi chơi thăm phố phường HN chào đón nghìn năm. Điểm đến đầu tiên là Văn Miếu vì ba nghe nói có triển lãm Thư pháp, nghe đã thấy ham rồi. ÔI đông nghẹt người, người chen chúc nhau mà gửi xe, mà mua vé. Bình thường mà thế thì chẳng thích  thú đâu, nhưng trong thời khắc nghìn năm Thăng Long, cộng thêm tiết trời thu Hà Nội làm mình cũng cảm thấy có gì đó thân thương, xúc động xen lẫn tự hào là người con đất Việt. Trong lúc đợi ba gửi xe, hai mẹ con tranh thủ mua hai lá cờ dán vào má Khoai, mẹ cũng adua phết nhỉ, ha ha.
Vào Văn Miếu, Khoai thích nhất là được sờ đầu các cụ Rùa, bạn ý sờ hết lượt rồi mà vẫn muốn đi vài vòng để sờ lại, ha ha:













Văn Miếu đang trưng bày rất nhiều ảnh về Hà Nội xưa và nay, rất thú vị, nhất là những bức ảnh đen trắng về một Hà Nội chỉ còn trong hoài niệm, trong thơ ca. Đi xem ảnh được 1 vòng thì ba bạn KHoai bị...tuột dép
.

Thế là thay vì lang thang ngắm ảnh, cả nhà Khoai đi...mua dép mới cho ba rồi đi ăn trưa. Báo hại cho mẹ vì chọn quán Ngon làm điểm dừng chân, chờ đâu khoảng 45p thì mới có chỗ ngồi, chờ thêm 20p mới có đồ ăn và ăn xong mà vẫn chưa có nước uống.



Bực mình khỏi cần uống, thanh toán tiền và tìm cà phê có ghế sofa để cho Khoai nghỉ trưa.
Chạy thẳng lên Điện Biên Phủ, vào cafe Trung Nguyên có không gian tuyệt vời nhìn ra dãy đèn lồng hoa sen và quan trọng là ngay gần Lăng Bác. Điều hòa mát và ghế sofa thật là êm, thế mà Khoai không ngủ, Khoai lại thích lang thang ra vườn để ngắm vòi phun nước.




Có lúc khoái chí quá bạn ý còn vạch cả bụng lên đứng cười khành khạch:


Rồi bạn chạy ra ngắm hoa sen, hoa súng:



Bạn đứng làm điệu thế này giữa trưa nắng:






Mẹ tớ recommend các bạn nên vào quán cà phê này nếu ngồi trên đường ĐBP, khá là thú vị đấy.
Xong cà phê rồi, ba mẹ cho tớ ra Lăng Bác để tớ ngắm bóng bay. Nhìn thấy mấy quả bóng bay to đùng bay phấp phới ở quảng trường, tớ hét lên thích thú và chỉ tay bảo " mua bóng bay", ha ha. Mẹ tớ bảo bóng đấy có tiền cũng k mua được đâu con, ngắm thôi nhá. Tớ thích chạy quanh các ô cỏ lắm mà hôm đó các chú cảnh vệ cấm không cho vào:


Tiếp theo là đi thăm Hoàng Thành Thăng Long và khu trưng bày cổ vật của hoàng thành. Hay lắm các bạn ạ, những ngói rồng, ngói phượng, những vật dụng cổ của ông cha ta để lại chứng tỏ một nền văn minh từ ngàn năm trước. Đi một ngày đàng học một sàng khôn, cả nhà tớ có một ngày chủ nhật khám phá đầy thú vị. Và tớ, mặc dù mới vào "thăm" Viện Nhi vào sáng thứ 6, ấy thế mà tớ quên hết cả mệt mỏi ốm đau, quên cả bác "Tào Tháo" để đi chơi thật vui vẻ. Ba mẹ tớ còn kháo nhau kế hoạch cho tuần tới, tuần của "pháo hoa", hi vọng cũng sẽ là sự trải nghiệm thú vị
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét