Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi

Hê hê, cái câu các cụ thường nói kia chả đúng với Tôm gì cả. Ah mà nói cho đúng thì rằng thì là mà đúng có mỗi vế đầu tiên thôi. 3,5 tháng thì Tôm lẫy. Còn giờ là 8 tháng rồi mà ngồi cũng không xong, bò cũng không được. Ngồi thì gập người ra trước rồi đổ cái uýnh. Bò thì chổng mông, co gối rồi dúi đầu xuống để...kềnh. Khổ thân, mẹ đặt các thứ trước mặt cho với mà người cứ rướn rướn rồi lại lật ngửa ra, chả làm sao mà bò được. Ngó nghiêng hỏi han các bạn thì các bạn hầu như biết ngồi từ 7 tháng, 8 tháng là đứng chựng và vịn ghế, đi men, ôi ôi GATO quá trời đất. Bù lại thì bạn lắm răng, 6 cái răng rồi, hàm trên mọc gần như đồng thời 4 cái, ặc ặc.














Tháng thứ 8 đánh dấu bằng cả tháng mũi họng, ho hắng, mũi ngày nào cũng phải hút đâu tầm 5-7 lần. Có đợt 2 tuần liền tối nào mẹ cũng phải dậy vài lần, tựa lưng vào đầu giường bế bạn í trên tay cho bạn dễ thở và mẹ thì ngủ gật. Bạn tắc mũi nên quấy kinh hoàng, sợ thật í. Thấy bạn không sốt nên mẹ k cho đi khám xét gì, cũng không kháng sinh. Chỉ natri 0,9, prospan, coje, pavilon mà táng. Rồi xông mũi họng nữa. Tới hôm nay thì cũng đỡ đc phần nào, nhưng sáng ngủ dậy thỉnh thoảng vẫn tắc mũi và có mũi đặc, hic.
Về thể chất thì bạn được 9,6 kg, mẹ cho lên cân mà cứ không tin vì cả tháng ốm, mẹ nghĩ là sụt cân cơ chứ, ai dè tăng đc những 500gr. Chiều dài thì mẹ chán chả đo nữa, thôi thì nhùn cũng được, hì hì. Nhùn nhưng mẹ vẫn yêu, vẫn thấy giai của mình đẹp trai phết ớ
.













Từ khi được tròn 7 tháng bạn đã biết giơ tay theo, theo nhất là bác vì bác ôm cả ngày cả đêm. Ở nhà với bác bác k đặt lúc nào, ngủ hay chơi bacs đều ôm hai bác cháu nằm võng xem tivi. Tối ngủ với mẹ và bác thì mẹ còn chạy đi chạy lại giường của chị Khoai nữa nên bác toàn gối tay cho ngủ, thành ra kết bác lắm. Mẹ và ba đưa tay ra bế là cũng biết, cười ỏn ẻn giấu mặt vào nách bác rồi ti hí mắt lươn nhìn "cười đểu" rồi mới với hai tay ra theo, yêu nhắm í. Thỉnh thoảng mẹ đi qua mà không hỏi là cũng khóc đòi đấy. Rồi bạn biết vỗ tay nữa, mà vỗ kiểu gì toàn để 1 tay đứng yên còn 1 tay thì vỗ vào.  Nghe gọi Tôm ơi là cũng biết gọi mình rồi đấy, quay mặt liếc mắt tìm xem "thèng nào" gọi. Sang tháng thứ 9 mong bạn Tôm biết bò, biết ngồi, cứng cáp hơn nha. Bỏ qua giai đoạn bò là bỏ qua một giai đoạn khám phá rất thú vị đấy, rồi vì thế mà trí não cũng ít phát triển hơn con giai ạ. Cố lên nha con.
The end is flower for women's day
^^





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét