Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Chúc mừng con gái tròn 4 tuổi

Vậy là con đã tròn 4 tuổi , bước sang tuổi thứ 5 rồi đấy. Thời gian trôi nhanh thật. Thi thoảng con vẫn bảo " ngày xưa mẹ đẻ con ra bé bằng từng này ( bằng cái nắm tay của bạn ấy ), rồi mẹ nuôi con lớn mẹ nhỉ?". Giờ bạn ấy đã cao hơn một mét và gần 20 cân rồi còn gì, đi ăn buffe là bị tính tiền rồi đấy . Bạn có thể nấu cháo điện thoại với ba để báo cáo tình hình "gia sự", "trường sự", " "bạn sự" khi ba đi công tác vấng nhà . Đôi khi còn khuyến mãi thêm những câu nhận xét hay những câu cảm tưởng mang phong cách rát chi là "khoai củ" .
Sinh nhật năm nay của bạn đúng đợt ba đi công tác nên các dự định đều bị thay đổi. Ba vẫn thường đón bạn buổi chiều thì thay vào đó hai tuần liền mẹ phải nhờ mẹ Hoa Trúc đón về nhà Trúc rồi đi làm về mẹ mới qua đón bạn. Hôm nào hai mẹ con cũng về tới nhà tầm 6 rưỡi tối, trời cứ gọi là tối mịt mùng và lạnh nữa. Nhưng có hề chi, vì về nhà Trúc là bạn được vui đùa, có hôm còn được ăn cơm trực với Trúc. Bố mẹ Trúc thì lại nấu ăn ngon, thế nên có hôm bạn đòi con ăn cơm nhà Trúc cơ, mẹ cho con ở lại ăn cơm nhà Trúc cơ. Thế nên về nhà vào lúc 7h tối thì cũng là bình thường mà nhỉ. 
Từ khoảng nửa năm trước sinh nhật, bạn đã nói với ba mẹ là bạn sẽ ngoan dể đến sinh nhật được tặng bàn học công chúa, bánh gato cả hoa nữa. Ba mẹ bảo đồng ý nếu bạn ngoan hàng ngày, đặc biệt là việc "i nặng" ngoan. Dù vắng ba nhưng mẹ cũng thực hiện được 2/3 ước muốn của bạn là bánh gato và hoa đẹp. Còn bàn công chúa thì mẹ đã giải thích với bạn là khi nào sang nhà mới, ba mẹ sẽ mua tặng vì giờ nhà chật quá không còn chỗ để. Bạn ngoan ngoãn gật đầu dồng ý ngay.
Từ chiều trước hôm sinh nhật trên đường đi làm về mẹ đã rẽ vào chợ hoa và mua giỏ, mút cắm và 1 bó hồng to về để hai mẹ con cùng cắm. Bạn vui lắm, ngồi cắm cùng với mẹ nhưng do tay yếu nên k cắm được vào mút mà toàn làm gẫy hoa thôi, hihi. Kết quả thì tất nhiên không đẹp như ở hàng nhưng bạn vui vì được cùng mẹ chuẩn bị:





Sáng hôm sau thì hai mẹ con trước khi đi học còn kịp chụp choẹt mấy kiểu  vì mẹ hay có thói quen chụp cho bạn vào sáng sớm ngày sinh nhật.









Sau đó là tới lớp sớm, mang bánh kẹo đến nhờ cô tổ chức chung vui cùng các bạn buổi chiều. Hỏi bạn có muốn thổi nến ở lớp không thì bạn nhất quyết không, con muốn thổi ở nhà cơ. Mẹ cũng k hiểu sao bạn không thích, mặc dù mẹ bảo ở nhà con vẫn được thổi tiếp nhưng bạn vẫn bảo không. Vì K học trường công mà lớp rất đông, cộng với mẹ cũng ngại nên mẹ không nhờ cô chụp ảnh ở lớp.

Ba từ Đà Nẵng gọi điện cho mẹ bảo: Vợ mua một bó hoa và bảo ba gửi tặng con gái nhé. Hôm đi mua hoa sinh nhật cho vợ, Khoai tự chọn hoa và bảo "hôm nào sinh nhật con ba nhớ tặng hoa con đáy nhé" mà. Được ủy quyền đặc biệt nên mẹ chạy xe từ Ngô Quyền lên chợ hoa Quảng Bá, vào lượn hai vòng chợ mới tìm được hoa ưng í. Vẫn nhớ hồi mẹ cắm  một lọ hoa bướm, Khoai rất thích và bảo khi nào sinh nhật con mẹ tặng con hoa này nhé. Muốn mua một bó hoa bướm đủ sắc màu nhưng tìm mãi mà không thấy hàng nào bán nên mẹ chuyển sang tìm hoa khác. Mẹ Cosbe có gợi ý là cắm hoa hình số 4 cho bạn nhưng nghĩ đi nghĩ lại nếu mua xong mà ngồi đấy cắm thì cũng không được nên lại thôi. Đi qua 1 hàng hoa nhìn tháy bó hồng trắng nở đẹp quá nên mẹ sà vào luôn. Và kết quả là có một bó hoa đẹp lung linh cho bạn. Mẹ hoàn thành suất sắc kế hoạch được giao , không biết về có được ba thưởng gì không đây...

                                                                   







Chiều mẹ xin về sớm đón bạn. Nói là sớm nhưng cũng hơn 5h vì mẹ còn mải đi ngắm nghía và mua bánh rồi mới về trường.Dấu bó hoa sau lưng mẹ đứng ở cửa lớp, bạn ào ra mẹ mới đưa hoa và bảo Ba Trình gửi hoa sinh nhật cho con này. Ôi lúc  nhận hoa bạn cười rạng rỡ, và nét mặt xen lẫn chút gì vừa hạnh phúc, vừa ngượng ngùng và các cô và các bạn. Bạn nói " Con cảm ơn ba mẹ". Lúc ấy mắt mẹ lại hơi rưng rưng. Các cô thì bảo ôi hoa đẹp quá, ba Khoai tâm lý thế. Chắc trong lòng con gái hãnh diện về ba và biết ơn ba nhiều lắm đấy. Xuống sân trường mẹ bảo con chụp ảnh cùng với hoa của ba và quà của bạn Sinh Thảo nhé.






Tối về nhà thì có một điều ngoài dự tính là nhà hàng xóm đổ bê tông tầng 3 từ lúc 5 giờ chiều đến gần 9h tối mới xong. Máy trọn bê tông, cát, sỏi, xi măng chiếm nguyên khoảng sân và cái cửa ra vào của nhà mình và 1 nhà nữa. THế là hai nhà đóng kín mít cửa đến tận khi họ đổ xong, bụi mịt mù và ồn inh tai nhức óc. Trong lúc đợi thì cả nhà tranh thủ ăn cơm. dọn dẹp, sau đó hai mẹ con tranh thủ bày dán chữ, trang trí, thổi bóng bay rồi bày bánh kẹo. 9h hơn mới có thể thổi nến thì hai em bé hàng xóm đã ngủ mất rồi. Nói chung ở xóm ba mẹ không phải dân gốc nên chơi với có vài nhà xung quanh, và trẻ con cũng cực ít nữa. Nhà Khoai lại quá xa + vào ngày thường + ba đi công tác nên năm nay ba mẹ không mời bạn mè thân thiết sang nhà được. Thế nên buổi tối chỉ thối nến âm' cúng trong gia đinh cho Khoai vui.




















Tối hôm ấy 8h ba gọi về 1 lần bạn rối rít BA OI CON CẢM ƠN BA ĐÃ TẶNG HOA CHO CON. HOA ĐẸP LẮM BA Ạ....... Sinh nhật xong ba lại gọi trước khi đi ngủ, lại luyên thuyên một hồi nữa. Con đã có một ngày SN lên 4 vui vẻ và ấm áp, tràn đày sự quan tâm và yêu thương của ba mẹ. Con vẫn nói con lên 4 tuổi là lớn rồi, là chị cả rồi, con phải ngoan mẹ nhờ. Con lớn rồi còn gì, con phải yêu thương em Tôm chứ. Hihi, toàn lặp lại lời mẹ đấy, yêu bạn lắm cơ. Mong bạn sẽ làm được như thế ở tuổi mới này nhé.

Sau hôm SN hai ngày mẹ cho bạn đi chơi với hội blog, và mẹ nói chuyện với mẹ Tôm là mẹ địn sẽ mua 1 cái bánh cho Khoai thổi nến cùng các bạn bù cho hôm tối SN chỉ mang tính chất gia đình. Được sự ủng hộ của các mẹ nên cả ngày thứ 7, Khoai đã có buổi vui chơi thật là vui và thêm một lần thổi nến cùng các bạn, còn được nhận quà nữa . Cảm ơn các mẹ và các bạn hội blog nhiều lắm ạ. Bài viết và các hình ảnh đẹp đã được mẹ Tôm ( photographer của các bức hình ) và các mẹ khác cập nhật rồi nên nhà Khoai post thêm ở đây cho sinh nhật bạn thêm xôm tụ, hihi.

Con thích bánh công chúa nên mẹ đã đặt cho con, nhưng vì qua mấy lần vận chuyển đường xa và thời gian lâu nên bánh bị va và méo, chảy hết hình dạng ban đầu. Mẹ thấy tiếc lắm nhưng thôi, méo mó có hơn không con gái nhỉ, tấm lòng mới là đáng quý .



 

Chỗ này là bạn đang thỏ thẻ, mẹ ơi con chưa được thổi nến ( vì mầy lần thắp nến trước các bạn đều thổi trước hết rồi, ha ha )


Thế nên nến lại được thắp nên để chúng ta cùng thổi, bạn ngượng ngùng che miệng thế này đây:




_DSC6860

Cô Trà chân dài mẹ của bạn Bông xinh đẹp thay mặt mọi người tặng quà cho con. Con cảm ơn các bác các cô và các bạn ạ.


Sau đó thì có màn các bạn mỗi người một cái thìa để ăn bánh, không cần cắt đâu, hihi. Rồi còn thổi bóng bay, rồi con tranh nhau, còn bị mắng và còn khóc nhè nữa cơ. Vui thiệt là vui í.









Rồi chúng mình được các ma ma cho ra công viên chơi trong nắng thu vàng, ôi thật là hạnh phúc.



_DSC7099



























Chụp với mẹ " vạc" ( ba bạn ấy hay gọi là hai mẹ con nhà vạc vì mẹ "béo" quá, hic hic ).


Lên 5 rồi con nhé, hãy là cô con gái đáng yêu như con vẫn hay nói với mẹ nha con. Cả nhà yêu con nhiều xoxoxo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét