Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Cảm ơn hai ba con

Cảm ơn hai ba con thật nhiều về hai ngày mẹ đi công tác HK. Mẹ đã lo lắng thật nhiều nhưng khi trở về thì mọi chuyện vẫn như mẹ ở nhà. Ba thay mẹ chăm sóc con gái, đưa đón con đi học, chăm con ăn con ngủ, tắm táp cho con, chơi với con. Mẹ gọi về thì con gái đang chơi, còn bảo " thôi, thôi", ý là k nói chuyện với mẹ, nhưng Ba mớm cho thì cũng à ơi tận gần 5p. Yêu hai ba con lắm. Mẹ thấy con gái vui vẻ thế thì yên tâm. 10h mới về tới khách sạn, xong cũng chưa ngủ được ngay, ngồi nhớ hai ba con da diết, nhớ hơi ấm thân quen. Đúng là chẳng đâu bằng nhà mình.

Mình sang HK gặp đúng hai ngày mưa, ngày đầu mưa bé và hôm sau thì mưa như bão. Trời âm u nên chụp ảnh cũng k đẹp. HK có hạ tầng tốt, phải nói cực tốt, toàn nhà cao tầng chọc trời, toàn đườn xá chồng lên nhau, không gian xanh cực ít. Họ dùng luôn sân thượng của các tòa thấp để làm sân vườn cho tòa cao hơn. Người dân ở đây thì ý thức công cộng tốt gấp nhiều nhiều lần dân mình, văn hóa của họ là văn hóa xếp hàng. Con gái ở đây khá xinh, da trắng, ăn mặc đẹp và ai cũng make up. Mình ở khách sạn The Metropolis Habour View Hotel, 1 khu tổ hợp khách sạn, văn phòng và chung cư ở khu trung tâm, khá xa với những khu có phố shopping kiểu như HN. Muốn đi vào phố đó mất tầm 20p đi taxi. Chiều tối ngày thứ nhất, có 1 tiếng rảnh trước khi đi ăn với khách, sếp người Nhật bên HK hỏi hai chị em thích đi phà hay đi shopping? Hai chị em chọn đi phà.
Phà là phương tiện đi từ bên này sang bên kia cảng, giá là 2,5 đô la HK, tầm 7000 tiền mình:


Tranh thủ lúc đợi đến giờ lên phà, chụp vài tấm xung quanh:


Tòa này giờ cao nhất HK:


Còn trước đây là tòa này:


Trên bến phà:



Trên phà:
,
Sang tới bờ bên kia, chụp ảnh Habour:


Chờ phà về lại Habour:





Chụp dưới chân tòa nhà cao thứ 2 ở HK, chỉ lấy được tầm 1/3 độ cao:


Lối vào shopping center ở Habour Plaza:


Đường phố:


Trong ttrung tâm mua sắm, rộng thật rộng, hàng hóa toàn đồ hiệu, phải nói là nhìn gì cũng muốn mua, hic. Sếp dẫn mình vào khu mỹ phẩm, toàn những hãng nổi tiếng mà mình chẳng biết đến bao giờ. Hỏi thử giá thì cũng đắt lè lưỡi ( ah mà đắt với mình thôi chứ chị em VN giờ cũng toàn dùng đồ hiệu ). MÌnh k có xiền cũng k có thói quen dùng mỹ phẩm nên chỉ window shopping


Sau đó đi bộ tới nhà hàng Nhật bản:


Đêm về ngồi cửa sổ ngắm xung quanh


Và ... nhớ nhà:




Ngày thứ 2 ở HK k có time riêng tư, chỉ kịp chụp 1 tấm ảnh ở cửa tòa nhà văn phòng FUJI, xong việc là sếp đi mua IPHONE 4 ở chợ điện tử và ra sân bay về VN:


Cho bạn đi chơi bù vào ngày chủ nhật:












Kết thúc chuyến đi, về nhà thấy đây mới là chỗ của mình. Và còn 1 tin đặc biệt nữa...sẽ kể sau, hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét