Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

15/11/2009 SN đầu tiên của Khoai

Còn 4 hôm nữa tới Sinh nhật đầu đời thì KHoai ho, sốt và phải đi Viện Nhi. Nghĩ lại mẹ càng thấy thương con gái bé nhỏ. 11 tháng con được 12 cân mà 12 tháng thì còn có 11,5 kí, mẹ xót lắm nhưng AQ là con vẫn trong mức ok. Con ốm từ trước đó vài ngày nên kế hoạch Sn bị hoãn hết, ba mẹ chỉ chuẩn bị party nho nhỏ và ấm cúng toàn người trong nhà thôi.Họ hàng nội ngoại đều ở xa không xuống được, có bác trai ở gần muốn cho anh chị xuống với Khoai thì đúng hôm đó vợ bác lại bị đau bụng đi cấp cứu .  Hàng xóm cũng không mời vì nhà KHoai mới chuyển tới đó, mà hàng xóm xung quanh hình như có 1 nhà có trẻ con thôi. Nói chung Sn Khoai diễn ra hoàn toàn ngoài dự tính của mẹ nên mẹ cũng không muốn kể nhiều. Không sao cả con yêu nhỉ, sẽ còn nhiều dịp nữa cơ mà, mẹ sẽ bù cho con nhé.
Có một chuyện này mẹ muốn ghi lại ở đây, vì kỉ niệm này có thể nói là kỉ niệm đáng yêu nhất- mà nói là kỉ niệm đáng ghét nhất cũng không sai. Diễn biến câu chuyện như thế này ạ:
Tối hôm đó, cả nhà đang ngồi xem tivi sau khi ăn cơm xong, thường thì theo thói quen ngày nào mẹ cũng phải cắn mông Khoai mấy lần cho bõ ghét, và tối hôm ấy cũng thế. Khoai đang ngồi trong lòng mẹ, mẹ nhấc bổng Khoai lên cho Khoai ngồi lên đầu mẹ, và trước khi lên tới đầu thì mẹ phải ghé miệng cắn cho cái mông “mẩy mẩy tòn tòn” kia một phát. Khi một *miếng mông* Khoai nằm trong mồm mẹ, thì cái mũi tẹt của mẹ bắt đầu nhướn lên, rung rinh và nở to gấp đôi bình thường. Nó phát tín hiệu tít tít: Chài ơi, này bà chủ, tôi là tôi thấy lạ lắm nhé. Bà định đầu độc tôi thứ gì mà khó chịu thế ? Nói xong, nàng mũi tẹt với bản tính vốn đã ngúng nguẩy, cứ lắc quầy quậy ra điều dỗi bà chủ.  Bà chủ cũng ngơ ngác không hiểu gì, bèn nhờ đôi mắt xếch của mình kiểm chứng hộ. Mắt ta được cái nhanh nhẹn nhiệt tình, nó bắt đầu đảo như rang lạc để quan sát. Liếc cái thứ nhất, rồi cái thứ hai, mắt nhà ta nhướng mày, nheo nheo thì thầm với bà chủ: Có vẻ gay go bà chủ ạ, tôi thì tôi không có thính như nhà anh mũi, nên tôi chỉ có thể quan sát màu sắc và hình dạng thôi. Tôi thấy mông chị Khoai có màu lạ, rõ rang là chị ấy đang mặc quần nền trắng hoa đỏ, sao có mỗi đoạn mông kia hoa lại có sắc vàng vàng? Tôi cũng chưa xác định được nó là cái gì cả. “Thôi được rồi”, bà chủ nói, “ta đã có cách giải quyết”. Và ngay tắp lự, bà chủ truyền tất cả các dữ liệu đã được mũi tẹt và mắt xếch báo cáo lên cho Bộ xử lý trung tâm có tên là*Não bộ*. Não bộ với phong cách làm việc chuyên nghiệp của ĐẲNG CẤP TRÊN, Bác ta ấn nút mở hệ thống, nhập đata và bắt đầu quá trinh phân tích. Không hổ danh là cơ quan chỉ huy, chỉ sau vài giây, Bác ta đã in kết quả gửi cho bà chủ, vừa đưa vừa cười rung rốn: Thưa bà chủ, câu trả lời đây ạ, đích thị là nàng mũi tẹt và em mắt xếch đã được nếm kít của chị Khoai,haha. Cái miệng của bà chủ, từ nãy tới giờ chỉ đứng ngoài nghe nghóng tình hình, thì giờ mới biết mình là nạn nhân chính, nó bắt đầu kêu thất thanh: * Ối giời ơi Khoai ị đùn, tôi nếm phải kít của Khoai rồi*. Mẹ như tỉnh ngộ, đặt ngay Khoai xuống chiếu, mặt còn kịp quay lại Ba và Bà để tỏ vẻ đau khổ, rùi chạy một mạch xuống nhà vệ sinh tìm vòi nước, tai vẫn nghe thấy tiếng cười khoái chí của Ba và Bà Khoai ở sau lưng. Trong lúc ấy, Khoai ngơ ngác với hành động của mẹ: “ Quái nhỉ, hôm nay mẹ làm sao thế? Bình thường mà bế mình lên là cắn mông mình đau lắm, hôm nay hình như chưa cắn tới mông, mà cũng chả thèm cho mình lên đầu ngồi, lại vứt phịch mình xuống chiếu rồi bỏ chạy thế này. Mẹ nhá, mẹ làm thế là không được đâu nhá., con sang với Ba đây, không thèm chơi với mẹ nữa”. Và thế là Khoai bò lồm cồm chạy sang Ba, người mà sau đó phải mang Khoai vào nhà vệ sinh để xử lý hậu quả, haha, ai bẩu dám cười mẹ chứ .
Chuyện hết rồi, giờ đến ảnh SN Khoai này:

Đây là party nhỏ Ba mẹ chuẩn bị cho em. Hoa và bánh là Ba chuẩn bị đấy. Bánh đặt ở Nguyễn Sơn ngon nhưng mà hình thức đơn giản quá, sang năm mẹ sẽ đặt bánh ở chỗ quen của mẹ hội Chuột Ngọc cho hoành tráng, hihi
.


Với mẹ này:

Với ba:

Với bà:



Em chả chú ý đến bánh hay hoa quả, chỉ thích mỗi lọ hoa thôi. Vừa nghịch hoa vừa xem đĩa Baby, hihi.


Em cũng có mấy món quà SN nhưng mẹ chưa kịp chụp, khoe quà này thôi, cặp tóc rất xinh nhé ( tiếc là Khoai chưa có tóc mấy ). Trong mấy cái cặp này có 2 cái Khoai được nhận từ khi tròn tháng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét