Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Kiu cà kiu kịt

Ối giời hôm qua đi làm về thấy bà bảo trưa ở nhà tự dưng nghe Khoai hát: Kĩu cà kĩu kịt, ăn mít bỏ xơ ( nhõn hai câu rồi im bặt, mà lơ lớ chứ k rõ ràng như thế kia đâu ạ)
Tối và sáng nay mẹ thử lại: bạn í đọc được gần hết bài này rồi:
Kĩu cà kĩu kịt, ăn mít bỏ xơ, ăn mơ bỏ hột, lấy cột làm nhà, cho ông bà ở ( bạn ý đọc được tầm 70%, nhớ chắc nhớ hết rồi nhưng đọc toàn bỏ qua từ cho nhanh, hí hí ).
Bạn ý mà "đánh hơi" hay ị thối là bạn ý lấy tay xua xua trước mũi, mồm kêu " Thối nắm" , mà cái giọng yêu lắm ý.
Bạn ý vốn táo bón, nên khi nào đi ị đều là những phút kinh hoàng của cả bạn và của ba mẹ, thương lắm, ước gì có phép mầu hoặc mẹ chụi thay được cho bạn ý, huhu. Bạn ý ị là cả quá trình cả nhà cùng rặn ( mẹ rặn mẫu, ba cổ vũ, bạn rặn thật ). Khi ị ra được 1 cục, bạn ý quay lại nhìn và nói trong tiếng thở   " Ra rồi". Ôi khổ thân con tôi quá, nghĩ tới cái này mẹ lại ngồi chảy nước mắt ra rồi
Bạn ý gọi : MẸ ƠIIII.  MẸ ƠIIII. MẸ ƠI III. lúc nào thích thì làm 1 tràng, còn Bà ơi hay Ba ơi thì hiếm khi gọi lắm. Giọng phải nói cực dễ thương
Điệp khúc hàng ngày của bạn ý là " Ba...làm ...cá". Mẹ...làm...sữa"
Nhớ tên Ba, tên mẹ, tên mình, tuy đôi khi vẫn nói nhầm ( hay cố ý) sang toàn tên của Ba.
Bài hát bạn ý thích nhất hình như là Goodbye teacher vì khi nào mẹ hát bài này thì kể cả ngồi trên xe bạn cũng nhấn mông ầm ầm và tay khua bye bye loạn xị, hihi. Còn các bài thiếu nhi thì thuộc rùi, nhưng hát vuốt đuôi thôi. Mẹ hay hát: 1 với 1 bằng ...HAI. 2 thêm 2 là ...BỐN, 4 với 1 là NĂM. 5 ngón tay thật ĐỀU.
Bạn ý vẫn chưa nói được cả câu như các bạn khác. Nhưng đúng là mỗi lần nghe con nói tiến bộ thêm một tí là sung sướng lắm í.
P/S: Mẹ chỉ mong con gái mẹ thoát khỏi cái vụ apple này càng sớm càng tốt, mẹ thử nhiều cách quá rồi mà sao chưa tìm ra câu trả lời, huhu.
Cái mẹt bạn ý đây, bướng phải biết.
Ngáp...
Và ngủ...chổng mông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét