Thứ Ba, 9 tháng 3, 2010

Ò ó o, miu miu, cạc cạc

Hơn 15 tháng, nhiều bạn đã nói được khá nhiều và biết khá nhiều. Còn Khoai thì sao nhỉ?
12 tháng 5 ngày, bạn ý chính thức đi vững mặc dù mông khá nặng và đùi khá to (trộm vía). Đi, chạy, đi lùi, đi tiến, đi ngang. dắt chó gỗ, dắt ô tô đi lùi, nhảy đổi chân, nhảy hai chân, nhảy tưng tưng, thôi thì đủ kiểu cả.
Về khoản nói, bạn ý mới nói được vài từ thôi. Giờ bạn ý đang trong giai đoạn học vẹt, nghĩa là nói theo người lớn những từ nào bạn ấy thích.
Ví dụ thấy bạn có vẻ muốn tè, mẹ bảo mẹ lấy bô nhé, là bạn ấy gật liên tục, miệng nói "bô bô". Ấy thế nhưng mang bô lên thì bạn ấy lắc đầu, cho ngồi là bạn ý khóc ăn vạ, hic.
Nhìn thấy đồ ăn là bạn ấy măm măm.
Gọi bà ơi, ba ơi, mẹ được rồi. Nhưng hiếm khi gọi mẹ lắm, ghét con gái thế k biết
Bạn ý nắm bắt sự vật khá tốt ( trộm vía ). Có nhiều thứ trong nhà bạn ấy nhớ từ khi chưa tròn tuổi. Các bộ phận trên cơ thể bạn ấy cũng biết từ lâu lắm rồi.  Bạn ấy nhớ được một vài sự vật trong sách. Nhìn thấy bóng bay trên tivi hay trong sách, bạn ấy bảo bay bay rồi lấy hai ngón tay cầm vào núm quả bóng bay đòi lấy ra, không lấy được là bạn ý khóc ăn vạ. Nhìn thấy con mèo trong sách thì bạn ấy miu miu, yêu nhắm ý.
Cả nhà thích nhất là điệp khúc
Mẹ: Gà gáy thế nào con?
KHoai ( tròn mồm lên ): ò o o o
Mẹ: Mèo kêu thế nào con?
Khoai ( môi mím mím lại ): miu miu...
Mẹ: Con cún sủa thế nào?
Khoai: âu âu âu
Mẹ: Bò kêu nào.
Khoai: Bòooo...........
Bà: Vịt kêu thế nào Khoai nhỉ?
Khoai: cạc cạc...

Mong em yêu của mẹ nhanh biết nói nhiều nhiều hơn nữa nhé. Lại nhớ mỗi khi em nhìn thấy điện thoại, là em cầm lên và "alo, Baaaaaaaaaaa" rồi tiếp theo là b lô b la những gì mà chỉ mình em hiểu.
Ảnh em dạy Ba học bài này, haha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét