Thứ Hai, 15 tháng 12, 2008

15-12-2008

heo lịch dương thì hôm nay là tròn một tháng kể từ ngày con oe oe cất tiếng khóc chào đời. Vậy là Khoai yêu của Ba Mẹ cũng đã có một cái mốc đánh dấu khá quan trọng rồi đấy nhỉ .

Đầy tháng con, hai Bà và Ba Mẹ sửa soạn lễ cúng Mụ cho con từ sáng sớm. Mẹ lên mạng tìm hiểu đủ thứ và học hỏi nhiều bạn bè xem mọi nguời làm lễ cúng Mụ ra sao. Cuối cùng cũng in ra đuợc hai tờ A4, là nội dung tổng kết từ những gì học hỏi được. Cả nhà, gồm Bà nội, Bà ngoại, Ba và Mẹ, mỗi nguời một việc, ai cũng muốn chuẩn bị thật tốt để cảm ơn các bà Mụ đã nặn cho Ba Mẹ Khoai " củ Khoai " đáng yêu thế . Người vui nhất có lẽ là Ba Khoai, hihi. Phải nói lễ cúng Mụ mỗi nơi một nếp, nhà Khoai thì tổng hợp của mấy nơi, cũng không rõ như vậy đã là chu đáo với các Mụ và đấng bề trên chưa nữa. Mẹ Khoai thì cứ tự an ủi là tấm lòng thành là chính ( mô phật ).

Buổi tối hôm trước Ba rủ Mẹ đi mua quà đầy tháng cho con gái ( quả thật Mẹ cũng không nghĩ tới điều này ). Thế là ăn tối xong, Ba Mẹ nhờ hai Bà trông Khoai để đi ra ngoài. Mẹ bảo ra gần nhà mua là đuợc rồi, Mẹ không yên tâm khi để Khoai ở nhà. Ba bảo có hai Bà rồi, cứ đi lòng vòng tìm mua tiện thể đi chơi luôn, bên ngoài có không khí Noel rồi mà. Từ cái tối đi viện sinh Khoai, đến tối qua Mẹ mới đi ra ngoài lại, thấy phố xá đèn sáng lung linh, xe cộ đông thế.
Quà Ba Mẹ định tặng Khoai là cái lắc bạc để tránh gió. Ba bảo vào Tràng Tiền Plaza mua, mẹ nghĩ là ở đó không bán mấy thứ ấy nên Ba Mẹ lại xuống Trần Nhân Tông. Nhưng tới phố đó rùi mà chẳng mua được vì muộn quá nên hàng vàng đóng cửa hết. Cuối cùng Mẹ nhin thấy hiệu bạc Ý, Ba và Mẹ vào xem. Ui, đồ thì đẹp thật, nhưng giá thì đắt quá. Một cái lắc bé xíu mà hơn 300 nghìn. Mẹ nghĩ k cần phải thế, chỉ cần lắc bạc của VN mình để tránh gió thôi. Thế là Mẹ phải thuyết phục Ba là thôi đừng mua, vì Ba bảo thôi cứ lấy cho con gái đi ( Ba chiều con gái lắm ). Kết cục là Ba Mẹ đi tới hơn 10h mà không mua đuợc quà cho Khoai, bù lại trên đuờng đi về lại mua đuợc cho Ba Khoai cái quần mới rất đẹp và ưng ý, hihi.
Lại kể tiếp về món quà đầy tháng. Sáng hôm đầy tháng, sau khi cúng Mụ xong, Ba Mẹ đi ra cửa hàng vàng bạc đầu ngõ tìm mua lắc cho con. Đồ VN mình thì thô, không đẹp lắm, nhưng Ba Mẹ cũng tìm đuợc một cái cho Khoai. Vì Khoai còi lắm nên chân tay bé tí tẹo ( hôm mới sinh đi tất tay, tất chân còn tuột hết vì cẳng chân, cẳng tay như cái tăm ý ), Ba Mẹ cố chọn cái nào thật bé thật nhẹ cho Khoai mang đỡ nặng. Nhìn cái nào cũng to to, Ba chọn kĩ ơi là kĩ, rùi Ba Mẹ cũng lấy một cái dù không ưng ý lắm. Là lắc tay mà về phải đeo vào chân cho Khoai mới vừa. Nhìn con gái đeo vào yêu ơi là yêu, hihi. Ba Mẹ hy vọng món quà tuy nhỏ nhưng sẽ mang lại nhiều sức khoẻ và bình yên cho con gái . Khoai không có đuợc ngày đầy tháng to như các bạn, vì hai bên nội ngoại đều ở xa, đại gia đình khó mà tụ tập làm party được . Hơn nữa nhà đi thuê cũng không đuợc tiện cho lắm con ạ. Con gái Mẹ đừng tủi thân nhé, Ba Mẹ sẽ giành những gì tốt đẹp nhất cho con, mà trên hết đó là sự yêu thương vô bờ bến. Chúc con gái của Ba Mẹ hay ăn chóng lớn, khoẻ mạnh, bình an, thông minh sáng dạ. Yêu con vô cùng.
Ba và Mẹ của con
(^-^) + (*-*) = (*.*).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét