Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Ông trăng ơi đừng lặn nhé hãy sáng tỏ đừng khuất mây...

Trung thu năm nay thật rộn ràng với những cuộc dạo chơi, với những cuộc chạy show của chị Khoai.
Đúng là nếu thiếu đi những dịp như thế này, tuổi thơ của các con cũng sẽ bớt đi kỉ niệm. Mẹ ngày bé như các con bây giờ, trung thu là khi được tập trung đi rước đèn ông sao tự làm, cầm dây hạt bưởi đã phơi khô để đốt cho cháy tí tách. Quà được phát là một múi bưởi và vài cái kẹo. Mà hồi ấy từ nhà ra hội trường nơi tổ chức trung thu cũng phải đi bộ mất 15-20p. Đi buổi tối cho nên sợ ma lắm, vừa đi vừa chạy vừa ngó trước ngó sau. Viết lại những dòng này mẹ vẫn nhớ như in những giây phút ấy.
Trung thu của các con bây giờ sẽ là đèn Trung quốc, phát sáng và có nhạc, bánh trung thu thì đầy rẫy, các loại phụ kiện trung thu xanh đỏ tím vàng bầy khắp đường phố.
Chị Khoai lớn rồi nên có trung thu ở trường, ở khu chung cư, ở tầng 16 và ở nhà nữa. Năm nay đúng là chạy xô, hihi. Chạy hôm đầu còn thấy vui, chứ đến lần 2 lần 3 là cũng oải rồi. Mẹ trộm nghĩ nếu như con gái sinh hoạt tại các câu lạc bộ mà cứ phải đi diễn thế này chắc mẹ chịu khoản đón đưa, và suy ra là sẽ không cho con tham gia. Năm 1,2 lần vui vui thì được.
Đầu tiên là trung thu ở trường, Khoai tham gia biểu diễn thời trang. Vì phải biểu diễn nên con được cô giáo dặn là phải mua đèn lồng biểu diễn, con dặn đi dặn lại mẹ suốt ngày. Mẹ mua cho 2 đứa hai cái đèn. Rồi tối CN hẹn đi ăn và đi Hàng  Mã với nhà Tôm Càng thì mẹ mua thêm cho cánh bướm cô tiên. Sung sướng tít mắt như mình đeo vào là hóa tiên thật í.

 Thùy Anh, bạn thân cùng lớp, nhà cùng chung cư ở tầng 3. Đôi bạn này để miêu tả thì gom thành 1 câu: " BÉ HẠT TIÊU VÀ TO HẠT MÍT". Thùy Anh nhỏ nhưng khôn và mồm mép, còn Khoai thì to nhưng tồ tẹt và hay ngượng, hihi. Điểm chung là hay khóc nhè. Có khi chỉ vì bạn này hỏi bạn kia mà k nói thì 1 bạn cũng sẽ khóc ngay được. Yêu hai đứa lắm




Vài ngày trước trung thu mẹ cho hai đứa làm đèn lồng để tối 14 các bé tầng 16 cùng vui chơi. Tôm thì chỉ phá, còn Khoai cũng k làm được cái nào nhưng góp chân lăng xăng, hihi.











Tối 14 thì tầng 16 tổ chức cho các con của tầng, vui đáo để. Mẹ Thùy ANh mua cho mỗi đứa 1 cái vương miện để đội, đứa nào cũng nhận con là công chúa. 









 Rước đèn này. Mẹ thấy rất vui vì đèn mẹ con mình làm thắp nến lên đẹp lung linh. Các bà ở sân chung cư ra hỏi đèn ở đâu mà đẹp thế, ha ha. Đèn này là tử vỏ hộp đựng bánh và cắm nến vào thôi ạ.






 Đèn handmade lung linh chưa này:
















 Hầu như toàn ảnh của Khoai vì Tôm toàn chạy loăng quăng đi phá đám, đi thổi tắt nến hoặc đi giật bim bim ăn :))




 Mẹ rất vui vì ý tưởng tổ chức cho các con dược các mẹ trong tầng hưởng ứng và các con đã có 1 đêm vui chơi nhiều ý nghĩa.




Sáng ngày rằm là Buổi biểu diễn đầu tiên là ở trường Mầm Non. Mẹ không đến được nên xin ảnh của mẹ  Thùy Anh chụp cho hai dứa. Các cô bảo tối chị đèo cháu ra UBND phường biểud iễn tiếp nhé. May quá tối về đổi chương trình biểu diễn luôn tại sân chung cưh nà mình, thế là không phải đi đâu cả. Mẹ mìn lười.












HÌnh buổi tối biểu diễn ở chung cư đây:












 Trước giờ  G, iu hông iu hông.





Kết thúc 1 trung thu nhiều niềm vui. Liệu tầm này con đã nhớ hết những điều này chưa nhỉ?Mong con luôn có nhiều  kí ức hạnh phúc để vững bước vào đời khi  lớn lên.

2 nhận xét:

  1. Khoai có trung thu rộn ràng tất bật quá cơ! Nhưng thật là vui! Và mẹ H thật là khéo tay, lại chịu khó nữa!

    Trả lờiXóa