Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Chuyện các con (P7)

Tôm trộm vía được cái khoản nói năng lí luận là phát triển nhất hay sao ấy. Mồm mép tép nhảy kinh dị lên được. TRên đường đi học về là:
- Mẹ ơi bao giờ mẹ có nhiều tiền mẹ mua taxi Long Biên cho con nhé. Con sẽ chở ba Trình, mẹ Thân, chị Khoai đi chơi công tác. ( có hôm cao hứng thì còn chở cả bà Mai, Cụ, cô My đi cùng nữa )
- Mẹ ơi bọn trẻ con ngồi bên bờ ao kia là dễ ngã lắm đấy, không được ngồi đâu.
- Hàng tối câu chuyện anh ấy nói với ba qua điện thoại khi ba đi công tác là: Alo ba Trình à, ba đi công tác ở đâu đấng?... Ba công tác ở Đà Nắng à?...  ba mua được xe cảnh sát cho con chưa?... Ba mua rồi à? Con cảm ơn ba rất nhiều. Mẹ ơi mẹ nói chuyện đi, con nói xong dồi.
- Mẹ ơi xe Dây ( zace) là của người ta, taxi long biên là của con. ( Bạn ấy nhớ được mấy nhãn hiệu xe nhưng có lúc nói nhầm thế này KIA thành KUA, Mejcxedes, To o ta ( Toyota ) , Nissian, Huyndai...

Chị K có lúc cũng nói như bà già. Bạn ấy đi học chữ với Thùy Anh, có hôm bạn được hai phiếu cô khen với 2 bông hoa trong khi TA được có 1. Bản tính trẻ con khiến TA giận Khoai, không thèm chơi hay nói chuyện với K và học xong là tức tưởi chạy ù về nhà. Khoai tâm sự với mẹ thế này:
- Mẹ ơi con rất buồn vì con được hai bông hoa mà TA lại giân con. Ngay khi cô vừa nói xong là TA giận con và chạy đi luôn. Mẹ ơi thắng hay thua không quan trọng, một bông hoa hay hai  bông hoa không qua trọng mà quan trọng là tình bạn mẹ nhỉ. TA như thế con rất buồn.

Ấy thế mà thấy mẹ có son bạn í k có, mẹ có hoa tai mới bạn í không có, hoặc mẹ có gì đẹp đẹp mà bạn k có là bạn dỗi ngay, haiza. Ba bảo cái này giống mẹ thế. Ặc ặc mẹ có thế đâu, còn hồi bé chắc có, hí hí.

Chị K bảo ba là : ba ơi ba mua được búp bê win cho con chưa? Ba mua con tóc màu cam nhé. Ba ơi ba mua con nhỏ nhỏ thôi. Chứ con to nhiều tiền lắm, tận mấy trăm ngàn í. Ba mua con nhỏ nhỏ mấy ngàn thôi ba ạ.  













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét