Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Chuyện các con ( P6)

Đợt này ba đi công tác ĐN những 3 tuần. Chuyến công tác dài nhất trong các chuyến đi kể từ khi lấy vợ :)))). Chim sổ lồng chim tung bay, hê hê. Buổi chiều hôm ba đi, hai đứa khóc mếu, mỗi đứa ôm 1 bên đùi làm ba không nhích chân mà bước được. Mẹ đành phải là người kéo va li túi xách để hai đứa kia nó lấy thêm tí mùi của ba nó cho đỡ nhớ. Xuống đến taxi Tôm thì gào to cả sân chung cư nghe thấy, K thì khóc dấm dứt nức nở đúng kiểu con gái. Nửa tiếng sau khi xe chạy rồi mà K vẫn đứng từ xa, nhìn ra chỗ xe taxi vừa đỗ và khóc. Nhìn con lúc ấy tội ghê lắm, thế là mẹ lại alo cho ba để con nói chuyện và bảo ba nói về búp bê cho con bình tâm trở lại. Mẹ chợt có ý nghĩ giả dụ ba mẹ có vấn đề gì thì chắc các con không thể chịu nổi cú shock í, thế nên tự dặn lòng mình là phải luôn cố gắng gìn giữ vun đắp gia đình. Tối thứ 2 ngủ không có ba, nửa đêm Tôm ngủ mơ mồm kêu ba Trình và khóc nức nở, mẹ dỗ thì lai quay qua quay lại sinh cáu, lấy tay uýnh mẹ. Mất nửa tiếng đồng hồ mới ngủ tiếp làm mẹ mệt bơ phờ. Vừa ôm vừa ru nó vừa nghĩ còn 3 tuần nữa ba nó mới về nó làm cho mấy trận dư lày nữa thì mẹ cứ gọi là xác ve.

 Ăn sữa còn đem đổ ra nhà, bị mẹ phạt tự đi lau:










Giờ là kể chuyện vui của nó. Nó vốn thích ô tô từ nhỏ. Các thể loại ô tô, xe tải, máy xúc. Đi đường nhìn thấy xe gì cũng hỏi xe này xe gì hả mẹ. Rồi lại hỏi mẹ ơi sao xe này cứ quẹo phải rồi lại quẹo trái hở mẹ? Rồi mẹ ơi con ngoan ròi mẹ mua xe này cho con nhá. Mẹ mà bảo ừ thì nó sẽ giơ hay tay lên trời và kêu YEAH rất to. Có lúc nó còn bảo mẹ ơi mẹ bán nhà đi mua xe cho con nhá. Mẹ hỏi bán nhà thì ở đâu đươc? Nó bảo thì ở trên ô tô, rồi con chở ba mẹ đi chơi công tác, đi biển xúc cát. Nó còn tự sắp xếp chỗ ngồi: ba ngồi trước cạnh con, mẹ ngồi sau, chị K ngồi sau. Đấy, ba Trình là nhất trong lòng nó.

Chiều qua mẹ cho nó lái ô tô ra sân bóng gần chung cư chơi. Giữa đường gặp một đoạn người ta đổ nước tràn ra đường ướt và bẩn. Mẹ bảo Tôm ơi quay về nhé, bẩn lắm. Nó dừng xe, ngước nhìn mẹ và gio hai ngón tay lên trước mồm: Mẹ ơi mẹ để con nghĩ cách nhé. Đầu thì gật gật rất tâm đắc và rất đáng yêu. Rồi nó bảo: Mẹ ơi hay tới đấy mình nhảy qua nhé. Mẹ bảo ô tô sao mà nhảy được? Nó bảo được. Trước sự thông minh lí lắc của nó mẹ mìn cũng gật đầu chiều nó cho nó đi tiếp. Nó khôn phết, biết lái theo bước chân mẹ chọn chỗ khô nhất để đi. Nó là đứa bưởng bỉnh nhưng tình cảm cực kì. Mong nó khỏe mạnh và nên người, yêu nó lắm.

Cái ô tô này là ba hứa mua cho nó, bằng tiền mổ lợn mừng tuổi của nó đới:














 Buổi tối khi ba có nhà, ba ba con cùng nhau ngâm chân muối khoáng biển:










Khoe công mẹ:  Lavendo nước Pháp trồng tại ban công, hehe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét