Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Quê hương là chùm mít ngọt

0-4 năm nay đuợc nghỉ khá dài, cả nhà nàng hành quân về ngoại vì giỗ tổ đã về nội rôi. Ở quê rộng rãi thoáng mát, có vuờn cây ao cá, sân rộng ngõ dài nàng tha hồ chạy nhảy mà không sợ có ô tô xe máy. Có chó, có gà, có vịt để nàng trêu. Có các anh chị chơi chung nên vui lắm.
Quê thế này nàng không yêu mới là lạ:
Mít na đấy, quả to tròn, gai căng lì, múi dầy khệp, sơ cũng to nữa, vàng uơm, thơm và ngọt quyến rũ cái luỡi lắm. Cây mít này hơi bị nổi tiếng, vì dân buôn mít cứ đầu mùa đã vào gạ gẫm đòi giữ truớc. Mùa nào mà sai, nó  ra tới 200 quả, ngày nào mà chín rộ, vỗ đuợc tới 20 quả chín là bình thuờng. Mít mọc từ gốc tới ngọn, từ đầu cành tới cuối cành.Có chùm sai tới 5,7 quả, nhiều khi còn phải vặt bớt đi. Nhưng buồn là năm nay lại bị mất mùa, ít quả lắm. Ai mà ăn mít này thì đảm bảo sẽ k thể quên, mít đấy nhưng ăn không nóng như mít dai đâu nhé. 
Quê nhiều thứ lắm, muốn mang cả quê lên blog e là hơi khó, vì 2000m vuông làm sao mà nhét hết vào cái blog chật chội này đuợc nhỉ. THế nên chỉ mang một chút huơng quê thôi nhé, để nguời thành phố còn tò mò mà muốn về quê chứ.
DSC08352

DSC08351 

DSC08154
         
DSC08205

DSC07417

DSC07418
Nguời đẹp về quê cũng lân la nghịch đất, nghịch chó, nghịch gà.
Nàng cùng các anh lấy đất cho vào ca, đổ nuớc vào quấy lên và gọi đó là trò pha cà phê, ha ha.
Nàng ra nàng sờ, nàng nắn, nàng ngửi mọi thứ quanh nàng:
DSC08192

DSC08196
  Nàng đùa với anh, nàng đùa với chị
Về quê vui lắm, thích lắm ý, nhưng mà cũng hơi bị mệt với nàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét