Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Chuyện tranh thập cẩm


CHÀO 2015.

 Mở màn bằng TÌNH YÊU của con gái dành cho mẹ, yêu thương vô vàn.
Trong lúc dọn dẹp hộp đồ chơi của con gái, toàn là hình dán công chúa, kẹp ghim, ngôi sao xanh đỏ, dây đeo hình hello kitty v.v và v.v thứ linh tinh, thì mẹ thấy một mẩu giấy nhỏ xíu xíu nằm khuất ở dưới. Tò mò mẹ nhặt lên xem. Mẩu giấy có dấu tên của mẹ, và một trái tim vụng về vẽ lên bên trên. Hẳn là con đã chơi giấy 1 mặt mẹ mang ở công ty về, vì đọc được rồi nên biết đó là tên mẹ , con cẩn thận cắt mỗi chỗ í rồi vẽ trái tim lên và cất vào chiếc hộp yêu qúy . Mẹ ngồi đứng hình mất mấy giây, hệt như hôm mẹ đi công tác, gọi điện về ba bảo: "hôm nào đón con gái về tới nhà xe chung cư, con gái cũng chạy ra chỗ mẹ hay để xe, đứng cạnh xe 1 lúc để cho đỡ nhớ mẹ rồi mới chịu lên tầng". Yêu & thương! 


Chương 1: NOEL 2014.








 Noel là phải có quà, bạn khoe khắp nơi là "quà của ông già Noel tặng con vì con ngoan đấy ạ" :)


Chương 2: Nhịp sống thường ngày








Chương 3: Giấc mơ PIANO. Mẹ rất rất vui vì đã hiện thực hóa dược điều ấp ủ bấy lâu dành cho các con. Mong tới ngày được nghe 2 con chơi thành thạo một bản nhạc dù là đơn giản nhất. 




Chương 4: Ảnh mẹ đi công tác xứ Phù Tang. 15 năm gắn bó với tiếng Nhật, 11 năm làm cho các công ty Nhật, giờ mới được đi Nhật. Ù ì chậm tiến gần nhất lớp Đại học, may chậm còn hơn không, cứ đi rồi sẽ đến đich!






Đứng giữa trời tuyết rơi, ước mơ tận mắt nhìn thấy tuyết và chạm vào tuyết đã thành hiện thực :)










hông!



 Nice guide :)











 Dân đạo hồi giữa phố Shinjuku, Tokyo

Chương 5:  Tôi, 2004- 2014, 10 năm 1 chặng đường.
Năm 2004, lần đầu tiên được đi công tác oversea tới HONDA Quảng Châu cùng với gần 20 anh kĩ sư và bác Tổng . Con bé hồi đó mới đi làm, rất tồ tẹt, điền vào form Immigration bằng bút mực màu đỏ và bị sếp Tổng cốc cho 1 cái vào đầu vì tội ngố tàu, haha.



Copy ảnh từ thẻ điện thoại E71 đã hỏng, thấy cái ảnh này, chụp đầu năm 2007 khi mình đang làm cho Panasonic. 8 năm trôi qua, mặt mình giờ đây đã thêm 8+ cái nếp nhăn :((((


Năm 2010, mình đi HK, khi ấy Tôm đang chờ được thử que  sau khi mẹ từ HK trở về :)



Năm 2013, đi training ở Singapore, ấn tượng nhất vụ bị tra hỏi ở cửa nhập cảnh sân bay :(


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét